Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Phú  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Để tuyên truyền quảng bá du lịch có hiệu quả – Phần 1

Đăng lúc: 00:00:00 10/07/2017 (GMT+7)
100%
Print

Để tuyên truyền quảng bá du lịch có hiệu quả – Phần 1

 

Để tuyên truyền quảng bá du lịch có hiệu quả – Phần 1

Ngành Du lịch Việt Nam đang ở độ tuổi 57 ( 09/7/1960 – 09/7/2017). Nếu so sánh với năm 1990, khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam năm 2000 tăng gấp 8,56 lần, khách du lịch nội địa gấp 11,2 lần, doanh thu tăng bình quân khoảng 40%/năm… đủ cho thấy sự phát triển, lớn mạnh của ngành.
Đạt được kết quả trên là có sự đóng góp công sức của hàng nghìn cán bộ, nhân viên ngành Du lịch phấn đấu bền bỉ trong nhiều thập kỷ qua; sự vươn lên về trình độ nghiệp vụ chuyên môn cũng như năng lực quản lý kinh doanh ở các đơn vị trong toàn ngành là kết quả đầu tư vốn của cả trong và ngoài nước… Nhưng có một nguyên nhân rất quan trọng là vai trò của công tác tuyên truyền quảng bá Du lịch Việt Nam.
Du lịch Việt Nam những năm qua đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm tuyên truyền quảng bá về đất nước – con người Việt Nam bằng nhiều loại hình như sách, tranh, ảnh, băng video, tờ gấp, CD-ROM, Internet… với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Có thể nói, chưa bao giờ sản phẩm tuyên truyền quảng bá du lịch lại đa dạng và mạnh mẽ như lúc này, nhất là sau khi Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch đi vào hoạt động thì công tác tuyên truyền quảng bá thực sự đã tạo nên những bước đột phá rất quan trọng. Hình ảnh Du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế đang được khắc họa một cách đẹp đẽ hơn, khách quan hơn, toàn diện hơn – điều trước đây chúng ta chưa làm được bao nhiêu. Dẫu có những bước tiến song sản phẩm tuyên truyền quảng bá Du lịch Việt Nam chưa đủ sức vươn xa, vươn rộng cho tương xứng với yêu cầu hiện tại, số lượng mỗi sản phẩm lại rất khiêm tốn (số lượng ấn hành ở vài sản phẩm nhiều nhất cho một ngữ thời gian qua chưa vượt quá con số 5.000 bản), nếu so sánh với yêu cầu thì quả như “muối bỏ bể”!
Những ai đã có dịp đi hội chợ nước ngoài hẳn đều biết, tài liệu tuyên truyền quảng bá du lịch của các nước dường như bão hòa. Từ chủng loại sản phẩm đến nội dung thông tin đều rất đa dạng,chi tiết. Tuyên truyền quảng bá của họ mang tính chuyên nghiệp rất cao, được thực hiện từ nhiều thập niên trước đây.
Theo chúng tôi, để công tác tuyên truyền quảng bá ở Việt Nam có hiệu quả, trước hết cần có sự thay đổi về tổ chức bằng việc sớm thành lập cơ quan quản lý công tác này, có thể là Cục Xúc tiến Du lịch (như Cục Xúc tiến Thương mại của Bộ Thương Mại). Một cơ quan chuyên trách có thẩm quyền, được bố trí những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm về về lĩnh vực này sẽ tập trung công việc về một đầu mối, tránh sự trùng chéo hoặc bỏ trống. Chúng tôi biết rằng, hiện tại chức năng quản lý Nhà nước và theo dõi thực hiện công tác tuyên truyền quảng bá của Tổng cục Du lịch được quy định trong chức năng nhiệm vụ của ba đơn vị.
Thứ hai, các cơ quan chức năng của Chính phủ (Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Tổng cục Du lịch) cần có quy định rõ bằng văn bản tỷ lệ kinh phí dành cho tuyên truyền quảng bá du lịch trong nguồn kinh phí của quỹ phát triển ngành hàng năm hoặc nguồn kinh phí từ ngân sách cấp.
 

Quang Huy – sưu tầm

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
356375

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289