Để tuyên truyền quảng bá du lịch có hiệu quả – Phần 1
Để tuyên truyền quảng bá du lịch có hiệu quả – Phần 1
Để tuyên truyền quảng bá du lịch có hiệu quả – Phần 1
Ngành Du lịch Việt
Đạt được kết quả trên là có sự đóng góp công sức của hàng nghìn cán bộ, nhân viên ngành Du lịch phấn đấu bền bỉ trong nhiều thập kỷ qua; sự vươn lên về trình độ nghiệp vụ chuyên môn cũng như năng lực quản lý kinh doanh ở các đơn vị trong toàn ngành là kết quả đầu tư vốn của cả trong và ngoài nước… Nhưng có một nguyên nhân rất quan trọng là vai trò của công tác tuyên truyền quảng bá Du lịch Việt
Du lịch Việt Nam những năm qua đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm tuyên truyền quảng bá về đất nước – con người Việt Nam bằng nhiều loại hình như sách, tranh, ảnh, băng video, tờ gấp, CD-ROM, Internet… với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Có thể nói, chưa bao giờ sản phẩm tuyên truyền quảng bá du lịch lại đa dạng và mạnh mẽ như lúc này, nhất là sau khi Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch đi vào hoạt động thì công tác tuyên truyền quảng bá thực sự đã tạo nên những bước đột phá rất quan trọng. Hình ảnh Du lịch Việt
Những ai đã có dịp đi hội chợ nước ngoài hẳn đều biết, tài liệu tuyên truyền quảng bá du lịch của các nước dường như bão hòa. Từ chủng loại sản phẩm đến nội dung thông tin đều rất đa dạng,chi tiết. Tuyên truyền quảng bá của họ mang tính chuyên nghiệp rất cao, được thực hiện từ nhiều thập niên trước đây.
Theo chúng tôi, để công tác tuyên truyền quảng bá ở Việt Nam có hiệu quả, trước hết cần có sự thay đổi về tổ chức bằng việc sớm thành lập cơ quan quản lý công tác này, có thể là Cục Xúc tiến Du lịch (như Cục Xúc tiến Thương mại của Bộ Thương Mại). Một cơ quan chuyên trách có thẩm quyền, được bố trí những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm về về lĩnh vực này sẽ tập trung công việc về một đầu mối, tránh sự trùng chéo hoặc bỏ trống. Chúng tôi biết rằng, hiện tại chức năng quản lý Nhà nước và theo dõi thực hiện công tác tuyên truyền quảng bá của Tổng cục Du lịch được quy định trong chức năng nhiệm vụ của ba đơn vị.
Thứ hai, các cơ quan chức năng của Chính phủ (Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Tổng cục Du lịch) cần có quy định rõ bằng văn bản tỷ lệ kinh phí dành cho tuyên truyền quảng bá du lịch trong nguồn kinh phí của quỹ phát triển ngành hàng năm hoặc nguồn kinh phí từ ngân sách cấp.
Quang Huy – sưu tầm |
- TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ BA NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN ĐÔNG SƠN
- LỊCH SỬ NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20-3
- XÃ ĐÔNG PHÚ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VĂN NGHỆ MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
- XÃ ĐÔNG PHÚ TỔ CHỨC GIẢI BÓNG CHUYỀN HƠI NAM NỮ MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
- TRƯỜNG TH&THCS ĐÔNG PHÚ TỔ CHỨC TẾT SUM VẦY - XUÂN NHÂN ÁI NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024
- XÃ ĐÔNG PHÚ THĂM HỎI, TẶNG QUÀ CÁC HỘ GIA ĐÌNH NGƯỜI CÓ CÔNG NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024
- XÃ ĐÔNG PHÚ TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN LƯU ĐỘNG NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024
- Tuyên truyền, giới thiệu Giải thưởng Sao Khuê 2024
- Cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện, phim tài liệu năm 2023- 2024 hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/2030- 03/02/2024)
- Triển khai thực hiện Nghị định số 93/2023/NĐ-CP ngày 25/12/2023 của Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.