Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Phú  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

KẾ HOẠCH Hoạt động hè năm 2017

Đăng lúc: 00:00:00 01/06/2017 (GMT+7)
100%
Print

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Chủ tịch UBND Tỉnh về việc “Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động cho thiếu niên nhi đồng trên địa bàn dân cư”, thực hiện kế hoạch số 654/KH-BCĐ ngày 18 tháng 5 năm 2017 của BCĐ hoạt động hè Huyện Đông Sơn về chỉ đạo hoạt động hè năm 2017. Với phương châm xã hội hoá công tác chăm sóc, giáo dục TNNĐ, giành cho trẻ thơ những gì tốt đẹp nhất, tạo sân chơi bổ ích thu hút tập hợp ĐVTTN. Với chủ đề: “Thiếu nhi Đông Sơn Phát huy truyền thống Hiếu học, chăm ngoan Tiến bước lên Đoàn”. Trên tinh thần đó BCĐ hoạt động hè năm 2017 của xã xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo cơ sở tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động hè năm 2017 cho TNNĐ với những nội dung sau:

 

UBND XÃ ĐÔNG PHÚ

BAN CHỈ ĐẠO HÈ NĂM 2017

Số :    - KH/BCĐ.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Đông Phú, ngày      tháng 5 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

Hoạt động hè năm 2017

 

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Chủ tịch UBND Tỉnh về việc “Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động cho thiếu niên nhi đồng trên địa bàn dân cư”, thực hiện kế hoạch số 654/KH-BCĐ ngày 18 tháng 5 năm 2017 của BCĐ hoạt động hè Huyện Đông Sơn về chỉ đạo hoạt động hè năm 2017.

Với phương châm xã hội hoá công tác chăm sóc, giáo dục TNNĐ, giành cho trẻ thơ những gì tốt đẹp nhất, tạo sân chơi bổ ích thu hút tập hợp ĐVTTN. Với chủ đề:

“Thiếu nhi Đông Sơn

Phát huy truyền thống

Hiếu học, chăm ngoan

Tiến bước lên Đoàn”.

 Trên tinh thần đó BCĐ hoạt động hè năm 2017 của xã xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo cơ sở tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động hè năm 2017 cho TNNĐ với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

1. Hoạt động hè gắn với các hoạt động tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các em TNNĐ trong dịp hè, tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi kiến thức, nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường và xã hội, từ đó phát huy những tiềm năng của bản thân và góp phần đưa thanh, thiếu niên tránh xa những trò chơi bạo lực, game online, các tệ nạn xã hội…. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục và quản lý các em học sinh trong dịp hè.

2. Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Đồng thời tăng cường công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống cho thiếu nhi.

2. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, học sinh, sinh viên trong việc tham gia các hoạt động phong trào của địa phương. Tạo môi trường, điều kiện để thanh, thiếu niên phát huy năng lực, khả năng sáng tạo, tích lũy kỹ năng xã hội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tạo điều kiện và cơ hội để ĐVTN - HSSV được gắn bó và chia sẻ với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, qua đó phát huy tinh thần xung phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong ĐVTN - HSSV.

2. Yêu cầu

- Các ban, ngành, đoàn thể địa phương phải có sự phối hợp trong hoạt động, đặc biệt chú trọng công tác xã hội hóa các hoạt động hè như: Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, trao các giải thưởng, học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn… Nâng cao chất lượng và phát huy tốt công năng các cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa phục vụ cho hoạt động hè, mang lại sự thụ hưởng cao nhất cho thiếu nhi trên địa bàn.

-  Việc tổ chức các hoạt động phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

- Hoạt động hè 2017 cần được tổ chức đồng bộ và rộng khắp, chú trọng đổi mới, nâng cao về mặt nội dung và hình thức theo tiêu chí đa dạng, sáng tạo, thiết thực, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả nhằm thu hút, tập hợp đông đảo thanh, thiếu niên tham gia sinh hoạt hè, tạo nên môi trường an toàn, lành mạnh, giáo dục thiếu niên nhi đồng phát triển toàn diện.

II. NỘI DUNG TRỌNG TÂM

1.     BCĐ hoạt động hè phối hợp với nhà trường chỉ đạo Đoàn – Đội làm lễ bàn giao ĐVTN về địa phương theo kế hoạch của Huyện đoàn.

2.     Tập trung đổi mới, đa dạng hóa các loại hình vui chơi, giải trí thực sự lành mạnh, thu hút đông đảo ĐVTN, TNNĐ vào tham sinh hoạt.

3.     Tăng cường tổ chức các loại hình sinh hoạt phù hợp, các sân chơi bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, liên hoan văn nghệ, thi nghi thức Đội; tổ chức sân chơi cuối tuần, trò chơi vận động, trò chơi dân gian... cho thiếu nhi; hướng thiếu nhi sử dụng các phương tiện thông tin giải trí hiệu quả qua các kênh như báo, đài, internet…

4.     Hướng thiếu nhi vào các phong trào hoạt động xã hội, từ đó giáo dục truyền thống các mạng của dân tộc, của quê hương, giáo dục truyền thống nhân đạo “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì bạn nghèo”. Tích cực tham gia tuyên truyền và thực hiện VSMT, ATGT, phòng chống đuối nước…

5.     Duy trì hoạt động của đội tuyên truyền măng non: Trong dịp hè mỗi đội viên có một công trình măng non, mỗi chi đội có một phần việc để xây dựng phong trào kế hoạch nhỏ bằng một số việc cụ thể:

-       100% chi đội tổ chức quét dọn, thu gom rác thải đường làng ngõ xóm.

-       Song song với việc vui chơi cần quan tâm đến việc học tập và sức khỏe của các em. Các chi đội xây dựng lịch sinh hoạt cho các em, đồng thời phân công lực lượng HSSV về tham gia sinh hoạt hè tổ chức các buổi hướng dẫn cho thiếu nhi ôn luyện các môn văn hóa, tổ chức hoạt động tập thể như: chúng em kể chuyện về Bác, tập hát múa, tập nghi thức đội, thể dục….

6.     Sau khi tổng kết hoạt động hè BCH Đoàn xã chỉ đạo các chi đoàn khối nông nghiệp nhận xét quá trình tham gia sinh hoạt hè của HSSV, đội viên, đồng thời tại lễ khai giảng năm học 2017 – 2017 BCH đoàn xã bàn giao các em đội viên về sinh hoạt tại các Chi đoàn trường.

III.    TỔ cHỨc thỰc hiỆn.

1.   Tháng 5 -  6.

- Nhận và bàn giao ĐVTN, TNNĐ từ Chi đoàn nhà trường về các chi đoàn khối nông nghiệp.

- Thành lập BCĐ hoạt động hè năm 2017 của xã, xây dựng kế hoạch hoạt động hè năm 2017, hướng dẫn các Chi đoàn tham mưu thành lập tiểu ban chỉ đạo hoạt động hè.

-       Phối hợp tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi và nổi trống khai mạc hè vào ngày 01/6 trên toàn xã.

-       Kiện toàn ban chỉ huy các chi đội, phân dội và phụ trách, hướng dẫn sinh hoạt hè đến từng chi đội để làm cơ sở đánh giá, xếp loại nhận xét vào phiếu sinh hoạt hè cho các em đội viên.

-       Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tạo sân chơi lành mạnh cho TTN - HSSV nhân dịp ngày 1/6 và trong dịp hè. Tuyên truyền, vận động để toàn xã hội, gia đình cùng chung tay chăm sóc và bảo vệ trẻ em “Nói không với bạo hành trẻ em”.

-       Tham gia tập huấn công tác hè tại Huyện và tổ chức tập huấn ở xã..

2.   Tháng 7.

-       Duy trì và phát huy các nội dung trong tháng 6.

-       Tổ chức xây dựng các công trình, phần việc thanh niên ; vận động ĐVTN tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện hè với chủ đề “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, trong đoàn viên, thanh niên.

-       Ngày 05/7 các chi đội đồng loạt luyện tập với các nội dung hát múa, nghi thức đội.

-       Ngày 26/7 chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ.

-       Thời gian tổng kết: 01 ngày + 01 đêm (dự kiến cuối tháng 7).

-       Nội dung tổng kết: thi nghi thức, thi diễn văn nghệ.

-       Địa điểm: tại trường Tiểu học & THCS.

3.   Tháng 8.

-       Duy trì sinh hoạt định kỳ cho ĐVTN, TNNĐ mỗi tuần 01 lần vào buổi tối thứ 7 với các nội dung: hát múa, học nhóm, tuyên truyền về luật ATGT, phòng chống đuối nước…

-       Tổ chức quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, thu gom rác thải nơi công cộng.

-       Tổ chức bàn giao ĐVTN, TNNĐ từ các Chi đoàn khối nông nghiệp về các Chi đoàn nhà trường.

IV.        Công tác chỈ ĐẠO.

-       ĐTN: Xây dựng kế hoạch, nội dung, hướng dẫn, tập huấn, tập hợp HSSV, TNNĐ vào sinh hoạt. tham mưu cho Ban chỉ đạo hoạt động hè xây dựng kế hoạch, báo cáo, hướng dẫn, tập huấn, tập hợp HSSV, TNNĐ và thực hiện kế hoạch hoạt động hè năm 2017.

-       Hội LHTN: Tuyên truyền tập hợp HSSV nghỉ hè tại địa phương tham gia sinh hoạt hè, lồng ghép với các buổi sinh hoạt Chi đội tổ chức hướng dẫn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sống cho đội viên, đoàn viên.

-       Ban chính sách: Tăng cường tuyên truyền Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, bạo lực gia đình, bạo hành trẻ em.Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ lang thang cơ nhỡ… để các em được hưởng một mùa hè thật sự vui tươi, bổ ích.

-       MTTQ và các đoàn thể: Phối hợp với ĐTN tuyên truyền vận động ĐVTN, TNNĐ vào sinh hoạt, tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích.

-       Ban văn hóa: Tuyên truyền tổ chức các hoạt động VHVN, các phong trào của Đoàn – Đội trong dịp hè.

-       Lực lượng an ninh: Tham gia bảo vệ, giữ gìn trật tự đảm bảo cho việc tổ chức các hoạt động cho ĐVTN, TNNĐ trong dịp hè.

-       Các ban, ngành có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hoạt động hè năm 2017 của xã thu được nhiều kết quả có ý nghĩa.

V.       TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

1.   Tháng 5/2017: Thành lập BCĐ hoạt động hè năm 2017, triển khai kế hoạch hoạt động hè, phân công thành viên BCĐ.

2.   Tháng 6 – 7/2017: Tổ chức các hoạt động hè, kiểm tra, nắm bắt việc tổ chức hoạt động hè ở thôn, xóm.

3.   Từ ngày 20/7 – 05/8/2017: Tổng kết hoạt động hè năm 2017.

4.   Tháng 8: Bàn giao sinh hoạt cho HSSV, đội viên về các nhà trường.

Để thực hiện tốt các nội dung trên BCĐ hoạt động hè năm 2017 yêu cầu BCH Đoàn xã, hội đồng đội triển khai đến các chi đoàn, chi đội báo cáo với Cấp ủy, BCĐ thôn, xóm, phối hợp với các đoàn thể xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Đồng thời các ban, ngành, đoàn thể chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất để việc tổng kết hoạt động hè năm 2017 thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, đoàn kết, tiết kiệm, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội đối với TNNĐ – những chủ nhân tương lai của đất nước, trên tinh thần dành cho các em những gì tốt đẹp nhất, tạo cho các em không khí vui tươi phấn khởi để các em bước vào năm học mới đạt kết quả cao.

Trong quá trình tổ chức thực hiện các đơn vị phải thường xuyên thông tin, báo cáo tình hình về BCĐ để có biện pháp chỉ đạo kịp thời./.

Nơi nhận:

-         TT Đảng ủy, TT HĐND (để B/c);

-         Huyện đoàn (để B/c);

-         Thành viên BCĐ hè xã;

-         7  thôn,  7 chi đoàn;

-         Lưu VP UBND.

TM. BAN CHỈ ĐẠO

P.chủ tịch – trưởng ban

 

 

 

 

 

Lê Duy Vinh

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
356375

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289