Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Phú  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

THANH NIÊN XÃ ĐÔNG PHÚ VIẾT ĐƠN TÌNH NGUYỆN NHẬP NGŨ NĂM 2025

Đăng lúc: 11:17:47 21/10/2024 (GMT+7)
100%
Print

 Tiếp bước các thế hệ cha anh và truyền thống cách mạng của quê hương, thanh niên xã Đông Phú  luôn xác định, lên đường nhập ngũ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hằng năm nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự của nhà nước,  trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Mùa tuyển quân năm nay xã Đông Phú có 33 thanh niên trong diện nguồn sẵn sàng nhập ngũ, trong đó có 5 thanh niên đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) . Mỗi lá đơn mang theo tinh thần, trách nhiệm của thanh niên với mong muốn được đóng góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

thanh niên viết đơn.jpg

Tạm gác lại những dự định riêng, các thanh niên Nguyễn Mạnh Quân - sinh năm 2006, Nguyễn Thanh Phong - sinh năm 2005,  thôn Phú Bình; Lê Văn Tỉnh – sinh năm 2006, thôn Chiếu Thượng; Lê Sỹ Tuấn và Lê Quang Dũng đều sinh năm 2006, thôn Hoàng Văn  đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam năm 2025.

Cũng như các bạn cùng trang lứa, học hết THPT các em đều có nhiều nguyện vọng để lập thân, lập nghiệp, nhằm phụ giúp gia đình giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng khi được cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy Quân sự, Ban Chấp hành Đoàn xã và cha mẹ động viên, các em đều đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ và bày tỏ nguyện vọng: “Xác định là thanh niên trước hết và trên hết phải có trách nhiệm với Tổ quốc. Mặc dù sinh ra và lớn lên trong thời bình, đất nước không còn chiến tranh nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng, cao cả đối với những thanh niên Việt Nam. Do đó, chúng tôi rất muốn sớm được thực hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc”.

thanh niên viết đơn 2.jpg

Thanh niên Nguyễn Mạnh Quân chia sẻ: “Qua những kiến thức về lịch sử và lời kể của ông bà, cha mẹ, tôi rất tự hào về anh Bộ đội Cụ Hồ, vai đeo ba lô, súng chắc trong tay không sợ gian khổ, hy sinh chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Đông Phú, thực hiện lời kêu gọi của Ban Chấp hành Đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự xã trong đợt gọi thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025, tôi tình nguyện làm đơn tham gia quân đội, với mong muốn được đóng góp phần công sức nhỏ bé, tuổi thanh xuân của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Nhiều năm qua, phong trào “Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ” đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ Đông Phú. Mỗi thanh niên một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng nhưng các em đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các em chính là những tấm gương sáng để tuổi trẻ xã Đông Phú  học tập và noi theo./.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
356375

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289